
Lamborghini đã từng thử qua xe chạy điện, với mẫu Asterion động cơ hybrid và mẫu Terzo Millennio chạy hoàn toàn bằng điện (ảnh trên). Tuy nhiên, tất các xe này chỉ dừng ở bản concept, và hãng siêu xe Ý chưa hề có ý định đưa vào sinh sản thực tiễn.
Tuy nhiên, mẫu xe chạy điện trước nhất của hãng sẽ có mặt trên thị trường trong ngày mai không xa - khoảng 18 tháng nữa; đó là Urus phiên bản hybrid sạc điện. Mẫu siêu SUV này có thể sẽ dùng hệ thống động cơ của "người anh em" Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid, với công suất 670 sức ngựa và mô-men xoắn 850Nm (627 lb-ft).
Ngay cả khi thị trường có nhu cầu, Lamborghini vẫn sẽ không làm siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện, ít nhất là hiện tại. Thông tin này đã được giám đốc kỹ thuật Maurizio Reggiani của hãng xác nhận.
“Mục tiêu của chúng tôi là làm siêu xe thể thao, và điều đó chẳng thể thực hành với động cơ chạy hoàn toàn bằng điện”, ông Reggiani nói. “Một chiếc siêu xe thể thao là thi bang lai xe a1 cảm xúc. Nó phải được xác nhận bằng khả năng tăng tốc, cảm ứng mà chiếc xe mang lại cho bạn.”
Ngoài nhân tố tính năng vận hành cần sự hỗ trợ của một bộ pin lớn, một chiếc Lamborghini chạy điện còn phải có khả năng chạy quanh đường đua Nurburgring liên tục 3 vòng mà không cần dừng lại để sạc điện. Tiếng máy cũng là một vấn đề quan trọng cần xem xét.
Dù thẳng tay chưng khả năng làm xe Lamborghini chạy hoàn toàn bằng điện, nhưng phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm của hãng lại đang cộng tác chặt với MIT để phát triển một bộ pin dùng cho xe chạy điện của hãng.
Việc thử nghiệm có thể sẽ diễn ra vào cuối năm sau, và sau đó, công ty có thể "bắt đầu nghĩ đến tương lai của loại xe này," ông Maurizio Reggiani nói.
Nhật Minh
Theo
Automotive News
0 nhận xét:
Đăng nhận xét