+44(0) 1234 567 890 info@domainname.com

Thứ Năm, 19 tháng 4, 2018

Lý do ứng dụng Viettel không xác nhận dù đã bổ sung thông tin thuê bao qua smartphone

18:34

Share it Please

24/4 tới đây sẽ là ngày "thanh trừng" dành cho các account, thuê bao của 3 nhà mạng lớn Viettel , VinaPhone, MobiFone. Cụ thể, những thuê bao nhận được thông tin cần cập nhật thông tin chính chủ sẽ cần hoàn tất trước thời khắc này, nếu không sẽ dần bị khóa 1 chiều rồi 2 chiều vĩnh viễn.

Tuy vậy, cho tới lúc này vẫn còn nhiều người loay hoay không nắm rõ hết cách thức bổ sung thông báo cho thuê bao đang dùng, hoặc đã làm nhưng lại chưa có kết quả cụ thể, trong khi hạn chót vẫn đang gần kề.

Lý do ứng dụng Viettel không xác nhận dù đã bổ sung thông tin thuê bao qua smartphone - Ảnh 1.

thông báo về nghị định cho các thuê bao tới đây.

Các cách soát và bổ sung thông báo thuê bao

Hiện tại, bạn có thể vào danh sách các địa chỉ web sau để soát thuê bao của mình xem có thuộc diện "hiểm nguy" hay không:

- Viettel: https://vietteltelecom.vn/check-info

- VinaPhone: http://my.vinaphone.com.vn/Users/UpdateSubInfo?AspxAutoDetectCookieSupport=1

- MobiFone: http://mobifone.vn/wps/portal/public/tracuu/tttb/

Hiện có 2 cách để chúng ta có thể cập nhật thông báo của mình: Ra trực tiếp cửa hàng và đại lý của nhà mạng, hoặc dùng ứng dụng bổ sung thông tin online có sẵn. Chẳng hạn, Viettel có ứng dụng riêng My Viettel cho smartphone, với cách thực hành đã được hướng dẫn đầy đủ trong bài viết này .

Lý do ứng dụng Viettel không xác nhận dù đã bổ sung thông tin thuê bao qua smartphone - Ảnh 2.

Ra cửa hàng trực tiếp hoặc dùng vận dụng cũng đều có những điểm cần lưu ý.

Bổ sung thông báo mãi không được, xử lý thế nào?

Hiện tại, một số người đang gặp phải những sự cố hoặc thắc mắc nhất mực, nhất là khi dùng áp dụng online để cập nhật thông báo, dẫn đến việc lo âu vì sợ không hoàn thành kịp đúng hạn. Sau đây là những câu hỏi và cảnh huống thường gặp nhất và cách giải quyết cho chúng:

- Điền thông tin qua My Viettel chờ mãi không có kết quả xác nhận thì phải làm thế nào?

Theo hồi đáp từ chính bộ phận tương trợ khách hàng của Viettel, thông tin được cập nhật qua áp dụng sẽ được chính những viên chức kiểm duyệt và quyết định. Vì số lượng người gửi thông báo về quá lớn nên thời kì chờ xác nhận sẽ chẳng thể nói trước được - có người may mắn sẽ xong ngay chỉ trong vài ngày, nhưng cũng có người phải chờ tận 1-2 tuần mới có phản hồi. Trong trường hợp gấp rút quá, mọi người nên ra trực tiếp cửa hàng để thực hiện cho nhanh và đúng quy trình.

- Chụp ảnh chân dung và 2 mặt CMTND để cho vào ứng dụng phải thế nào mới được coi là hợp lệ?

Ảnh CMTND/CCCD và ảnh chân dung có thể được bổ sung ngay qua áp dụng online như My Viettel, và việc chụp ảnh hoàn toàn không cần đạt yêu cầu quá cao siêu. Mọi thứ chỉ cần đủ rõ nét, rõ mặt là được. Tốt nhất là nên đặt CMTND/CCCD lên một mặt phẳng đơn màu rồi chụp, còn chân dung thì chỉ cần một bức ảnh thường nhật, trực diện rõ mặt là được. Dù vậy, không nên lấy những bức ảnh có những biểu cảm quá đà hoặc tạo dáng không cấp thiết như khi selfie hoặc đi chơi thi bang lai xe a1 với bạn bè.

- Tại sao thay đổi thông báo thuê bao qua ứng dụng online không được hài lòng (trong trường hợp thuê bao đang được đứng tên người khác, không phải mình)?

Hiện có rất nhiều người dùng SIM thuộc tên đăng ký của người khác, hồ hết là do mua lại, không phải SIM mới do mình đăng ký. Tuy nhiên, khi dùng vận dụng My Viettel để tự đổi thay lại thông báo thì luôn luôn bị từ chối.

Theo đáp từ Viettel, đ ể làm lại thông tin chính chủ chuyển từ người khác sang tay mình, tấm phải tới làm trực tiếp ở cửa hàng chứ không được hài lòng qua ứng dụng. Điều kiện cần có: Cầm theo CMTND/TCCCD, SIM gốc, danh sách 5 số thẳng tắp liên lạc, ký cam kết liên quan. ngoại giả, p hí thay đổi thông tin đối với thuê bao di động trả trước là 5.000 đồng (giữ nguyên SIM), nếu thay SIM sẽ mất thêm phí là 25.000 đồng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét