+44(0) 1234 567 890 info@domainname.com

Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2018

Nhà Trắng thua kiện CNN vụ rút thẻ nhà báo

21:32

Share it Please

Nhà Trắng "cấm cửa" phóng viên đấu khẩu với Tổng thống Trump

Tổng thống Trump và phóng viên CNN đấu khẩu căng thẳng tại họp báo. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Trump và phóng viên CNN "đấu khẩu" bít tất tay tại họp báo. (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters , quan toà liên bang Timothy Kelly ngày 16/11 đã yêu cầu Nhà Trắng khôi phục thẻ ra vào Nhà Trắng cho phóng viên CNN Jim Acosta.

Sau khi thu nạp hồ sơ vụ kiện do CNN gửi lên, quan toà Timothy Kelly nói rằng, việc hạn chế quyền tiếp cận Nhà Trắng của một phóng viên cần tuân một quy trình có sẵn. Thẩm phán cho rằng, quyết định của Nhà Trắng hình như đã vi phạm quyền phóng viên.

Phát biểu bên ngoài tòa án, phóng viên Acosta đã hoan nghênh phán quyết của tòa án và tuyên bố "quay trở lại làm việc". trạng sư của ông Acosta gọi đây là một ngày quan yếu cho giới báo chí và Tu chính án thứ nhất.

Về phía Nhà Trắng, Thư ký báo chí Sarah Sanders cho biết, Nhà Trắng sẽ tạm cấp lại thẻ cho ông Acosta và cũng sẽ đưa ra những quy định, quy trình để bảo đảm các cuộc họp báo "công bằng và có trật tự" trong ngày mai.

Phóng thi bằng lái xe máy viên Acosta bị thu hồi thẻ ra vào Nhà trong trắng một cuộc họp báo của Tổng thống Trump vào ngày 7/11, một ngày sau bầu cử giữa kỳ. Tại cuộc họp báo, ông Acosta đã dập dồn đặt câu hỏi cho Tổng thống Trump can hệ đến đoàn người di trú Trung Mỹ đang tiến về biên cương Mỹ.

Một màn “đấu khẩu” bít tất tay giữa Tổng thống Trump và phóng viên Acosta đã diễn ra. Nhà Trắng sau đó đã thu hồi thẻ ra vào Nhà Trắng của ông Acosta với kết tội phóng viên này đã “chạm tay lên người một phụ nữ trẻ” là thực tập sinh Nhà Trắng.

CNN đã đệ đơn kiện Tổng thống Trump và một số quan chức Nhà Trắng về vụ rút thẻ của phóng viên Acosta chỉ vài ngày sau đó và nhận được sự ủng hộ từ dư luận.

Minh Phương

Theo BBC

0 nhận xét:

Đăng nhận xét